Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Trung Quốc có kế hoạch xây dựng ít nhất 4.000 km đường sắt mới trong năm nay

Trung Quốc có kế hoạch xây dựng ít nhất 4.000 km đường sắt mới trong năm nay, bao gồm 2.000 km đường cao tốc, nhà điều hành đường sắt hàng đầu của nước này cho biết hôm thứ Năm.
Lu Dongfu, tổng giám đốc của Tập đoàn Đường sắt Nhà nước Trung Quốc, cho biết kế hoạch phát triển đường sắt mới trong năm nay là một phần trong nỗ lực của quốc gia nhằm duy trì đầu tư tài sản cố định quy mô lớn.
Bộ Giao thông vận tải cho biết vào tháng 12 rằng Trung Quốc sẽ chi ít nhất 2,7 nghìn tỷ nhân dân tệ (tương đương 386 tỷ USD) cho các dự án cơ sở hạ tầng giao thông trong năm nay, với 800 tỷ nhân dân tệ sẽ dành cho đường sắt.
Năm 2019, 802,9 tỷ nhân dân tệ đã được chi cho đường sắt ở Trung Quốc và 8.489 km đường ray mới đi vào hoạt động, vượt qua mục tiêu hàng năm là 800 tỷ nhân dân tệ để đầu tư và 6.800 km đường dây mới.
Do đó, mạng lưới đường sắt mở rộng nhanh chóng của quốc gia này đã đạt tổng chiều dài 139.000 km vào cuối năm ngoái, trong khi mạng lưới đường sắt cao tốc vượt quá 35.000 km, một năm trước kế hoạch của Trung Quốc để xây dựng tổng cộng 30.000 km tuyến đường sắt cao tốc đến năm 2020.
Trong số 51 tuyến đường sắt mới năm ngoái, việc khai trương vào thứ Hai của tuyến đường cao tốc nối Bắc Kinh và Trương Gia Khẩu, thành phố đồng tổ chức Thế vận hội mùa đông 2022, đánh dấu bước tiến đáng kể trong hệ thống lái tự động của tàu cao tốc của Trung Quốc. Được trang bị hệ thống, tàu có thể chạy tự động với tốc độ thiết kế tối đa 350 km mỗi giờ.
Đối với năm nay, các biện pháp sẽ tiếp tục được thực hiện để củng cố các khu vực yếu kém trong cơ sở hạ tầng đường sắt của quốc gia, Lu nói.
Xây dựng tuyến đường sắt Tứ Xuyên - Tây Tạng, tuyến đường sắt thứ hai vào khu tự trị Tây Tạng sau tuyến Thanh Hải-Tây Tạng, sẽ là một dự án lớn trong năm nay, ông nói.
Công ty kêu gọi công tác chuẩn bị diễn ra trong buổi ra mắt chính thức của dự án, bao gồm tối ưu hóa kế hoạch tổ chức xây dựng sớm một số phần nhất định, đẩy mạnh thiết kế ban đầu của đường sắt và xây dựng các tiêu chuẩn kỹ thuật và quản lý cụ thể.
Lu cũng nói với hội nghị rằng tổng doanh thu của ngành vận tải đường sắt đã tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2019 lên 818 tỷ nhân dân tệ và dự kiến ​​sẽ đạt 868 tỷ nhân dân tệ vào cuối năm 2020.
Trong nỗ lực làm cho công ty định hướng thị trường hơn và có khả năng cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa tốt hơn, nó sẽ thiết lập một cơ chế đánh giá lợi nhuận của hoạt động tàu hỏa và do đó tổ chức dịch vụ đường sắt tốt hơn.
Nó cũng sẽ khám phá các cơ chế giá linh hoạt hơn cho các tàu cao tốc và giảm giá sâu hơn cho số lượng tuyến đường sắt đang phát triển, cũng như bắt đầu thí điểm ứng dụng bán vé số trên toàn mạng.
Zhang Xiaodong, giáo sư kinh tế vận tải đường sắt tại Đại học Giao thông Bắc Kinh, cho biết: "Kể từ khi khai trương tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên của Trung Quốc, tuyến Bắc Kinh - Thiên Tân, năm 2008, nước này đã xây dựng nhiều tuyến đường sắt cao tốc hơn Nhật Bản và Châu Âu đã làm trong 40 năm. "
Việc xây dựng đường sắt cao tốc ở Trung Quốc giúp tiết kiệm thời gian đi lại của hành khách và hỗ trợ sự phát triển kinh tế khu vực, ông nói thêm rằng nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy dòng chảy tài năng và thông tin và định hình lại bản đồ kinh tế của Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sinh viên đại học rơi vào nợ nần do sử dụng các nền tảng cho vay

Sinh viên đại học rơi vào nợ nần do sử dụng các nền tảng cho vay ngang hàng có thể được đưa vào danh sách những con nợ không trung thực, tò...