Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

nhân viên dịch vụ khách hàng tại nền tảng mua sắm trực tuyến Taobao

Làm việc ba ca một tuần tại nhà, bốn đến năm ngày nghỉ mỗi tháng và với mức lương đủ để nuôi sống bản thân, Tian Yu, 26 tuổi, hài lòng với công việc hiện tại là nhân viên dịch vụ khách hàng tại nền tảng mua sắm trực tuyến Taobao.
Bây giờ ít ai nhớ rằng Tian là một trong bốn người sống sót trong số 18 công nhân Foxconn đã tự sát vào năm 2010. Năm đó, Tian, ​​lúc đó chưa 17 tuổi và đã làm việc tại nhà máy trong một tháng, đã nhảy từ tầng bốn của ký túc xá vào sáng ngày 17 tháng 3. Tian sống sót, nhưng cô bị giam cầm trên chiếc xe lăn trong suốt quãng đời còn lại.
Không ai - kể cả chính Tian - có thể nói được cái ống hút cuối cùng là gì đã buộc cô phải thực hiện bước đó. Quá khứ không hạnh phúc không phải là điều cô muốn nhớ lại. Nhưng cô ấy rõ ràng về một điều: Cô ấy hối tiếc quyết định đó. Cô phải mất gần 10 năm để xây dựng lại cuộc sống của mình, tờ Tuần báo Phương Nam có trụ sở tại Quảng Châu đưa tin.
Tian trải qua ca phẫu thuật tại Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, tỉnh lại và bắt đầu hồi phục. Cô biết ơn những sinh viên đại học đã đồng hành cùng cô trong những ngày đen tối đó. Foxconn đã thanh toán hóa đơn điều trị của cô ấy và trả cho cô ấy 180.000 nhân dân tệ (25.921 đô la) để bồi thường.
Sau bảy tháng điều trị ở Thâm Quyến, Tian trở về nhà cô ở Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc. Cô tiếp tục điều trị tại các trung tâm phục hồi chức năng ở Vũ Hán và Tương Dương và dần lấy lại được một số khả năng chăm sóc bản thân. Cô có thể tự mặc quần áo, đi vệ sinh và tắm cho mình. Tiến độ chậm nhưng vẫn là tiến độ.
Cô đã gặp một nhà trị liệu tâm lý khi trải qua quá trình phục hồi chức năng ở Tương Dương, và sẽ trút những lo lắng và rắc rối của mình cho nhà trị liệu tâm lý, người giống như một người bạn lâu năm với cô, theo Tian.
Vào năm 2010, một cuốn sách về nghệ thuật thủ công - một món quà từ những vị khách của cô - đã khơi dậy niềm yêu thích của cô đối với đồ thủ công và cô bắt đầu thử làm đồ thủ công theo cách dạy của cuốn sách. Đến cuối năm 2010, cô đã thực hiện thành công một số đôi dép vải. Đôi dép đã được bán hết sau khi một số người nổi tiếng đăng lại chúng trên Sina Weibo vào năm 2011.
Tian bắt đầu làm búp bê vào năm 2012 và cô phải mất một tuần để làm một con búp bê. Nhưng những con búp bê không phổ biến như dép vải.
Nhiễm trùng vết thương tái phát ở chân khiến cô bị sốt thường xuyên, buộc cô phải nằm trên giường hơn sáu tháng vào năm 2013. Cô rơi vào trạng thái trầm cảm. Cô không có việc làm, không có mục tiêu và không biết sống trong những ngày đó nghĩa là gì. Cô thường dành những ngày nhìn chằm chằm vào không gian và hiếm khi mỉm cười.
Cô đã được một đạo diễn phim tài liệu đến thăm vào năm 2014, người đã có một cuộc trò chuyện dài với cô, nói về ý nghĩa của cuộc sống và khuyên cô nên kéo mình lại gần nhau. Giám đốc sau đó đã gửi cho cô 34 cuốn sách và Tian dành phần lớn thời gian còn lại trong năm để đọc chúng.
Trong số những cuốn sách, cô thích A Corner of Altay của Li Juan nhất vì cuốn sách mô tả một cuộc sống mà cô hằng ao ước và trở nên khó đạt được sau sự cố năm 2010.
Sau khi tìm thấy sự an tâm, Tian đã tìm được công việc của nhân viên dịch vụ khách hàng tại Taobao vào năm 2015 và cuộc sống bắt đầu trở nên trọn vẹn với cô. Cô làm việc tám giờ một ngày ngồi trước máy tính và làm thêm giờ trong các lễ hội mua sắm trực tuyến như Double Eleven.
Tian đã gặp chồng vào tháng 10 năm 2018 và họ kết hôn vào tháng 1 năm 2019. Chồng cô sẽ đợi cô đi ngủ đến 12:30 sáng khi Tian làm ca đêm.
Cuộc sống đang trở nên tốt hơn và tốt hơn cho cô ấy. "Mong ước của tôi bây giờ là được sống tốt nhất trong đời với chồng và sinh con", Tian nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sinh viên đại học rơi vào nợ nần do sử dụng các nền tảng cho vay

Sinh viên đại học rơi vào nợ nần do sử dụng các nền tảng cho vay ngang hàng có thể được đưa vào danh sách những con nợ không trung thực, tò...