Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Các giống lúa mới mang lại tương lai tươi sáng hơn cho những người chăn nuôi du mục ở Tân Cương

Những vùng đất rộng lớn cằn cỗi ở quận Akto, phía tây nam của khu tự trị Tân Cương, gần như vô giá trị đối với các thành viên của dân tộc Kirgiz du mục.
Tuy nhiên, năm nay, hơn 660 ha đất nhiễm mặn-kiềm đang được canh tác với các giống lúa mới có thể chịu được nồng độ muối cao trong đất, đưa những người chăn nuôi du mục đi theo lối sống an toàn hơn.
Mi Tiezhu, phó giám đốc của Thanh Đảo Saline cho biết, diện tích trồng các giống lúa này ở Akto cuối cùng sẽ được mở rộng lên khoảng 6.667 ha để đa dạng hóa nguồn thu nhập cho những người chăn gia súc truyền thống và thúc đẩy sự phát triển của một mô hình sản xuất kết hợp chăn nuôi với trồng trọt. -Trung tâm nghiên cứu và phát triển lúa gạo alkali, có trụ sở tại Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông.
Akto chỉ là một trong nhiều khu vực trên khắp Trung Quốc, đặt hy vọng vào lúa chịu mặn để biến vùng đất khô cằn, mặn thành ruộng lúa sản xuất và triển vọng mở rộng canh tác của các giống lúa tiên tiến chưa bao giờ sáng sủa hơn.
Trên toàn quốc, khoảng 1.300 ha cánh đồng thí nghiệm được gieo với các giống lúa kiên cường có năng suất trung bình gần 6 tấn / ha, vượt qua ngưỡng xác định liệu tổng lợi nhuận thu được từ việc bán lúa có thể cân bằng chi phí sản xuất hay không, Mi nói.
"Ngoài các cánh đồng đang mở rộng ở Tân Cương, ở khu tự trị Nội Mông, Biểu ngữ còn lại của Hohhot và Biểu ngữ Hanggin của Ordos mỗi người sẽ thấy gần 10.000 mu (667 ha) đất mặn được trồng bằng hạt lúa có khả năng chịu đựng cao này năm, "ông nói.
Hai biểu ngữ - tương tự như các quận về cấp độ hành chính là nơi có hàng ngàn hécta đất nhiễm mặn.
Trồng thử nghiệm ở quy mô nhỏ hơn cũng sẽ được thực hiện ở Nam Trung Quốc, bao gồm cả Bắc Hải ở khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, để kiểm tra khả năng chịu đựng của các giống lúa ở vùng đất vô sinh ở vùng ven biển.
"Ngay từ đầu, mục tiêu của chúng tôi là đạt được thương mại hóa công nghệ và sản lượng trung bình được cải thiện là yếu tố quyết định và sẽ đẩy nhanh sản xuất thương mại trong tương lai", Mi nói.
Sản lượng trung bình đã vượt xa các mục tiêu đặt ra ba năm trước của nhà khoa học nông nghiệp nổi tiếng Trung Quốc Yuan Longping.
Trong Diễn đàn gạo chịu mặn quốc tế lần thứ tư được tổ chức vào tuần trước tại Tam Á, tỉnh Hải Nam, Yuan, cũng là một nhà khoa học trưởng của trung tâm R & D, đã ca ngợi tiến trình này.
"Cây trồng được trồng trên các cánh đồng thử nghiệm ở Dongying, tỉnh Sơn Đông, có khả năng cho năng suất tới 11,99 tấn mỗi ha," ông nói.
"Tại Thái Châu, tỉnh Chiết Giang, sản lượng trung bình đạt khoảng 10 tấn / ha mặc dù có bão.
"Động lực của cải tiến là thực sự kỳ diệu."
Để tiếp tục tạo điều kiện cho việc sử dụng các giống lúa mới, nghiên cứu các phương pháp chế biến và bán hàng hiệu quả sẽ giúp tối đa hóa lợi nhuận cho nông dân cũng đang được tiến hành.
"Hình ảnh lâu đời của một người lao động đơn độc chăm sóc những mảnh đất nhỏ không còn được áp dụng nữa", Mi nói.
Các ứng dụng cho các cơ quan nông nghiệp để chứng nhận cho một số giống lúa chịu mặn có trong nước.
Mi cho biết khoảng ba đến năm chủng dự kiến ​​sẽ được phê duyệt vào đầu năm nay, có nghĩa là "nhiều người và doanh nghiệp có thể tiếp cận sự đổi mới này"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sinh viên đại học rơi vào nợ nần do sử dụng các nền tảng cho vay

Sinh viên đại học rơi vào nợ nần do sử dụng các nền tảng cho vay ngang hàng có thể được đưa vào danh sách những con nợ không trung thực, tò...